02-689-2113

085-800-4848

Tuesday – Sunday 10 AM – 7 PM

สอบเข้าม.1 เรียนที่ไหนดี

2023-12-20

สอบเข้าม.1 เรียนที่ไหนดี

เลือกที่ใช่ ใช้ให้คุ้ม กับการเรียนพิเศษ ในวันว่าง

สอบเข้าม. 1 เลือกเรียนดี
หนึ่งในปัญหาโลกแตกสำหรับพ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือแม้แต่ตัวเด็ก ๆ เองนั้นน่าจะหนีไม่พ้นเรื่องของการเลือกโรงเรียน เรียนที่ไหนดี? โดยเฉพาะในช่วงวัยเปลี่ยนผ่านจากชั้นประถมไปสู่ชั้นมัธยม ซึ่งต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงมากมาย ย่อมเกิดความกังวลใจให้กับพ่อแม่และเด็กไม่น้อย เพราะอะไรการสอบเข้าม.1จึงสำคัญ? แล้วจะเรียนที่ไหนดี?  แล้วเราจะไปไขคำตอบด้วยกันค่ะ

สอบเข้าม. 1 สำคัญแค่ไหน

การสอบเข้าม.1 คือการสอบคัดเลือกเพื่อเข้าไปเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษา นอกจากจะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างรากฐานเพื่อต่อยอดการเรียนในอนาคตแล้ว ยังสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับเด็กอีกด้วย การเลือกโรงเรียนให้กับเด็ก ก็คือการเลือกเพื่อนร่วมชั้นให้กับเด็ก เพื่อนร่วมชั้นที่มีความเหมาะสม ก็จะส่งผลดีต่อการพัฒนาศักยภาพในการเรียนของเด็ก ดังนั้นการสอบเข้าม.1 เป็นการเปลี่ยนโรงเรียน เปลี่ยนเพื่อน เปลี่ยนสภาพแวดล้อม เป็นช่วงเวลาแห่งการปรับตัว เรียกได้ว่าคือการยกเครื่องการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเด็กและพ่อแม่

สิ่งที่ควรระวังในการเลือกโรงเรียนเพื่อสอบเข้าม. 1

อย่างที่บอกไปในข้างต้นว่าการเลือกโรงเรียนที่ดีชั้นเลือกสังคมและสภาพที่ดีด้วยเสียงของโรงเรียนแล้วเราควรถึงความแตกต่างกัน
1. สถานที่ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับแนวทางการศึกษาของเด็กเพื่อเตรียมความพร้อมของเด็กให้เหมาะสมกับรูปแบบการเรียนการสอนในโรงเรียนที่คาดหวังโดยเลือกจากความสนใจและความถนัดของเด็กโดยเฉพาะถ้าหากเลือกจะสอบ เข้าม. 1 สอนพิเศษก็ยิ่งต้องเตรียมความพร้อม แต่ลับซี่เพื่อปูพื้นฐานแน่นในการสอบแข่งขัน
2. หลักสูตรในการสอนของโรงเรียนโดยทั่วไปแล้วโรงเรียนดังมักจะมาพร้อมกันในการสอนที่สูงแนวทางในการสอนเป็นแบบใด
3. โควต้าในการรับเข้าเรียนแน่นอนว่าทุกโรงเรียนมีการเปิดรับนักเรียนที่ไม่ชอบกันเราน่านับถือขนาดความเป็นไปได้
4. ควรเลือกโรงเรียนสำรองอย่างน้อย 2 โรงเรียนอย่าเทหมดหน้าตักให้แค่โรงเรียนเดียว แต่ควรกระจายความร้อนต่อสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นเช่นถ้าสอบไม่ติดที่แรกก็เบนไปอีกที่สำรองก็ยังได้เพราะหากไม่มี ทั้งเด็กและพ่อแม่อาจจะเคว้งได้
5. ให้ความสำคัญต่อการสอบก่อนการทดสอบเพื่อป้องกันความร้อนและได้กลิ่นแนวความรู้ในการทำข้อสอบ

4 อันดับโรงเรียนดังคุณภาพสูงในการสอบเข้าม. 1

หากอ้างอิงข้อมูลจห้องเรียนพิเศษพิเศษในการแข่งขันการสอบเข้าม.1 กับ 5 อันดับโรงเรียนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีดังนี้

1. สวนกุหลาบวิทยาลัย

โรงเรียนชายล้วนในฝันของเด็กหลายคนที่เวทีเวที 1 ได้รับความนิยมในการสอบเข้าม. 1 มากที่สุดติดต่อกันมาหลายปีมีหลักสูตรสากลที่น่าสนใจคือหมอพิเศษแบ่งเป็นหลักสูตรความเป็นเลิศ (GATE Program) หลักสูตร EP (English Program)

2. สตรีวิทยา

โรงเรียนหญิงล้วนเก่าแก่ที่มีด้านวิชาการที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการสอบเข้าม. 1 เช่นเดียวกันกับสวนกุหลาบโดยเฉพาะการจัดระเบียบที่มีการแบ่งออกเป็นหลักสูตรพิเศษหรือห้องมีคุณธรรมกับหลักสูตรพิเศษตามสสวท. และสอวน. ซึ่งจะมีการฝึกทักษะการเรียนรู้อย่างรอบด้านเพื่อเรียนต่อยอดการเรียนในระดับที่สูงขึ้นและยังมีหลักสูตร EP

3. สามเสนวิทยาลัย

ม้ามืดไม่แพ้สองโรงเรียนข้างต้น ที่มีห้องเรียนพิเศษอยู่ 3 โครงการ ได้แก่ โครงการห้องเรียน ESC (Enrichment Science Classroom – ตามแนวทาง สสวท. และ สอวน.  ), โครงการห้องเรียน MSEP (Mathematic and Science Enrichment Program – วิทย์คณิต) และโครงการห้องเรียน EP (English Program)

4. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒปทุมวัน

1 ในโรงเรียนสาธิตที่ได้รับความนิยมในการสอบเข้าม.1 อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งคุณภาพของหลักสูตรสูงตามมารตรฐานของโรงเรียนสาธิตอยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นโรงเรียนสาธิตที่มีห้องเรียนพิเศษตามข้อกำหนดของสพฐ. โดยมีห้องเรียนพิเศษ คือ EPTS ( The English Program for Talented Students)

จะ สอบเข้า ม. 1 เลือกเรียนที่ไหนดี ในส่วนของการเตรียมตัวนั้นเพื่อสอบเข้าม.1 นั้น เด็ก ๆ ควรได้รับการปูพื้นฐานเนื้อหาตั้งแต่เด็ก เพื่อให้เกิดการเรียนรู้อยู่เสมอ และทางซายเอนเทียก็มีประสบการณ์ในการพาเด็ก ๆ สู่ฝั่งฝันมาจำนวนไม่น้อย โดยคอร์สเรียนเพื่อสอบเข้าม.1 มีทั้งแบบเรียนสดและเรียนออนไลน์ ซึ่งน้อง ๆ สามารถเลือกเรียนได้ตามความสะดวกของตัวเอง ทั้งคอร์สแข่งขัน ปั้นเด็กเก่ง เพื่อเตรียมสอบเข้าห้องพิเศษและโรงเรียนสาธิต หรือจะเป็นคอร์สเรียนออนไลน์วิทยาศาสตร์ เตรียมสอบเข้าม.1 สำหรับเด็กป.4–ป.6 โดยกระตุ้นการเรียนผ่านการทดลองเพื่อให้เห็นภาพอย่างชัดเจน เกิดการจดจำในระยะยาว ซึ่งจะส่งผลดีในการสอบแข่งขัน รวมถึงได้แบบฝึกฝนก่อนลงสนามสอบจริง ๆ โดยที่เด็กไม่ต้องเอาแต่ท่องจำเพียงอย่างเดียว สามารถเรียนที่ไหนก็ได้ กลับมาทบทวนซ้ำกี่รอบก็ได้ ภายในระยะเวลา 3 เดือน และสามารถต่ออายุคอร์สได้อีกครั้ง เรียนได้อีก 3 เดือน

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  
โทร : 085-800-4848
Line : @scientia
Facebook : Scientiakid

👩🔬 เรียนรู้อย่างฉลาด เก่งวิทยาศาสตร์ที่ "ซายเอนเทีย"
👨⚕ เรียนรู้ด้วยการลงมือทำ จะจดจำได้อย่างยาวนาน
🏆 การันตีผลงานด้วยการสร้างรางวัล สสวท. และระดับนานาชาติ ให้กับเด็กๆ มาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี
#Scientia #ซายเอนเทีย #วิทยาศาสตร์ประถม #เรียนออนไลน์ #วิทย์ทดลอง #ติววิทย์ #กวดวิชาประถม #สสวท #เตรียมสอบเข้าม1 #เตรียมสอบจุฬาภรณ์ #ครูพร้อมอยากแชร์

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

บทความที่เกี่ยวข้อง