02-689-2113

085-800-4848

Tuesday – Sunday 10 AM – 7 PM

เหตุผลที่ลูกต้องเรียนวิทยาศาสตร์เก่งๆ

2023-12-20

เหตุผลที่ลูกต้องเรียนวิทยาศาสตร์เก่งๆ

คงมีใครหลายคนต้องเคยสงสัยหรือเคยถูกถามว่าทำไมต้อง เรียนวิทยาศาสตร์ มองเผิน ๆ ดูเหมือนเป็นคำถามธรรมดาทั่วไป แต่เชื่อไหมคะว่าหากลองตั้งคำถามกับคนทั่วไปว่า “วิทยาศาสตร์สำคัญต่อชีวิตของเราอย่างไร” คนบางคนอาจจะนึกคำตอบไม่ออก ฟังดูไกลตัวและยาก แต่กลับกันถ้าเราลองตั้งคำถามว่า “วิทยาศาสตร์สำคัญอย่างไร” คำตอบจะออกมาอย่างพรั่งพรูอย่างกับอ่านจากตำราเรียน และนั่นอาจทำให้เราเข้าใจว่าการเรียนวิทยาศาสตร์จะมีประโยชน์ต่อชีวิตอย่างไรบ้าง หากพ่อแม่หรือผู้ปกครองคนไหนกำลังสงสัยถึงเหตุผลที่ลูกต้องเรียนวิทยาศาสตร์เก่ง ๆ แล้วล่ะก็ เราจะพาไปหาคำตอบกันค่ะ

เริ่มแรกเราต้องมาทำความเข้าใจวิทยาศาสตร์กันก่อนค่ะ เนื่องจากวิทยาศาสตร์คือศาสตร์ที่ต้องใช้ความเข้าใจ เป็นพื้นฐานของกระบวนการคิด วิเคราะห์ อย่างเป็นระบบ รวมถึงการใช้เหตุผลเพื่อพิสูจน์ในการหาข้อเท็จจริง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติหรือสิ่งที่มนุษย์รังสรรค์ขึ้นมา นั่นแปลว่าวิทยาศาสตร์อยู่รอบตัวเรา และยิ่งในโลกปัจจุบันนี้วิทยาศาสตร์ก้าวเข้ามามีบทบาทที่ครอบคลุมเกือบจะทุกด้านของชีวิตมนุษย์เรา การที่จะเกิดการพัฒนาต่อยอดอะไรใหม่ ๆ ขึ้นมาสักชิ้น มักเริ่มต้นจากความอยากรู้ อะไร ทำไม อย่างไร และคิดวิเคราะห์ กลั่นกรอง ทดลอง เพื่อพิสูจน์และเข้าใจสิ่งตั้งต้นและผลลัพธ์ พร้อมทั้งอธิบายทุกอย่างด้วยเหตุและผล

เหตุผลที่ลูกต้องเรียนวิทยาศาสตร์เก่งๆ

การเรียนวิทยาศาสตร์ให้เก่งจะทำให้เด็กรู้จักการคิดแบบมีตรรกะ มีความอยากรู้อยากเห็น รู้จักตั้งคำถามเพื่อนำไปสู่การหาคำตอบ สร้างสรรค์จินตนาการใหม่ ๆ ขึ้นมา พ่อแม่บางคนอาจเคยเจอคำถามที่ลูกถาม จนบางทีผู้ใหญ่อย่างเรายังอึ้งว่าเด็กคิดได้อย่างไร เด็กจะมีจินตนาการและความคิดที่ไม่ติดกรอบ พวกเขาสามารถสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา ขอเพียงแค่ไม่ถูกปิดกั้นโอกาสนั้น และถ้าหากลูกเรียนวิทยาศาสตร์เก่ง ๆ จะช่วยเป็นพื้นฐานที่ดีในการต่อยอด และประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะถ้าหากเด็กคนไหนมีโอกาสได้เรียนวิทยาศาสตร์ในสถาบันกวดวิชาที่ให้เด็กได้ลงมือเรียนรู้ด้วยตัวเองด้วยแล้ว อย่างการเรียนวิทยาศาสตร์ที่ซายเอนเทีย ที่จับการทดลองมาควบคู่ไปกับความรู้ เนื้อหาสาระ ที่เด็กสามารถเพลิดเพลินกับการลงมือทำด้วยตนเอง สนุกและได้ความรู้ เมื่อการเรียนวิทยาศาสตร์ไม่ได้ถูกปิดกั้นแค่ในตำราเรียน เด็กจะสามารถปลดปล่อยจินตนาการและการคิดอย่างเป็นขั้นตอน จดจำได้เองโดยไม่ต้องเอาแต่นั่งท่องตำรา และเมื่อเด็กโตขึ้น ไม่ว่าจะเรียนหรือสอบแข่งขัน เด็กที่เรียนวิทยาศาสตร์เก่งจะเดินนำหน้าคนอื่น ๆ 1 ก้าวเสมอ เพราะเขาจะสามารถนึกภาพไว้ในหัวและนำไปประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวันจนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขาเอง

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  
โทร : 085-800-4848
Line : @scientia
Facebook : Scientiakid

👩🔬 เรียนรู้อย่างฉลาด เก่งวิทยาศาสตร์ที่ "ซายเอนเทีย"
👨⚕ เรียนรู้ด้วยการลงมือทำ จะจดจำได้อย่างยาวนาน
🏆 การันตีผลงานด้วยการสร้างรางวัล สสวท. และระดับนานาชาติ ให้กับเด็กๆ มาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี
#Scientia #ซายเอนเทีย #วิทยาศาสตร์ประถม #เรียนออนไลน์ #วิทย์ทดลอง #ติววิทย์ #กวดวิชาประถม #สสวท #เตรียมสอบเข้าม1 #เตรียมสอบจุฬาภรณ์ #ครูพร้อมอยากแชร์

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

บทความที่เกี่ยวข้อง