02-689-2113

085-800-4848

Tuesday – Sunday 10 AM – 7 PM

มาให้ความสำคัญกับการสอบ สสวท. กันดีกว่า

2023-12-20

มาให้ความสำคัญกับการสอบ สสวท. กันดีกว่า

สสวท. หรือ IPST คือ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของกระทรวงศึกษาธิการ มีหน้าที่ในการพัฒนาเด็กและเยาวชนทุก ๆ ระดับชั้น ที่มีพรสวรรค์และความสามารถด้านวิชาวิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี

เช่น “โครงการโอลิมปิกวิชาการ” เพื่อคัดเลือกนักเรียนระดับมัธยมเป็นตัวแทนในการแข่งขันวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในระดับนานาชาติ, “โครงการ PISA” ที่ประเมินสมรรถนะของนักเรียนวัย 15 ปี โดยเปรียบเทียบกับประเทศอื่น และรวมไปถึง “โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์” ทางสสวท.จะทำหน้าคัดเลือกและประเมินความสามารถเด็ก ในแต่ละดับชั้น

ที่จริง…การพูดคุยเรื่องการสอบ ของสสวท.ไม่ใช่การสร้างความกดดันหรือเป็นการบังคับให้เด็กๆ ต้องเกิดความเครียดหากถ้าเรามองไปข้างหน้าถึง โอกาสที่ได้รับจากสสวท. ในการเติบโตนั้น เค้าไม่ได้เน้นจากคะแนนที่สูงเสมอไป ยังมองหาเด็กที่มีศักยภาพ ฉายแสง มีออร์ร่า ในสาขาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์

การเข้าสอบสสวท. เป็นใบเบิกทางและเริ่มต้น เข้าสู่ชั้นมัธยมศึกษา ในโรงเรียนดังๆ ได้อย่างสบายๆ เช่น สาธิตฯ ปทุมวัน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย เป็นต้น สำหรับเด็กๆ ที่สอบผ่าน โครงการฯ จากสสวท. ยังจะได้รับการสนับสนุนต่อเนื่อง เช่น สสวท.จะจัดส่งสื่อเสริมทักษะวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์  เพื่อให้เด็กๆ ได้ศึกษานอกเวลาและใช้เวลาให้เป็นประโยชน์สำหรับเด็กๆ

เด็กๆ ยังได้สัมผัสกับบรรยากาศการแข่งขัน เพื่อฝึกความแข็งแกร่งทางจิตใจ และประสบการณ์

การเปิดโอกาสให้เด็ก ได้แสดงศักยภาพความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวเค้า…พ่อแม่จะได้ประเมินศักยภาพของลูกได้ถูก ว่าเค้าเหมาะกับการเรียนสายนี้รึเปล่า ถึงแม้ข้อสอบอาจจะดูยากแสนยากในสายตาของพ่อแม่แล้ว ยังไงผู้เขียนก็ไม่อยากให้ พ่อแม่ตัดสินหรือตัดโอกาสลูกๆ และการเข้าสอบหรือเตรียมความพร้อมก็ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก

“โอกาสส่งต่อการเรียนรู้” ไม่ได้มีเข้ามาง่ายๆ ดังนั้น การปูพื้นฐานที่ถูกต้องนั้น ควรเริ่มต้นตั้งวัยเด็ก และเลือกสถาบันที่พร้อมทั้ง ด้านวิชาการ เครื่องมือ ประสบการณ์และการันตีความสำเร็จ เป็นสิ่งที่พ่อแม่ อาจจะต้องคัดสรรค์อย่างพิถีพิถัน

หากพ่อแม่ท่านใด สนใจจะพาเด็กๆ เตรียมสอบ“สสวท”สามารถขอรับคำปรึกษาได้ที่
Scientia ซายเอนเทีย ศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  
โทร : 085-800-4848
Line : @scientia
Facebook : Scientiakid

👩🔬 เรียนรู้อย่างฉลาด เก่งวิทยาศาสตร์ที่ "ซายเอนเทีย"
👨⚕ เรียนรู้ด้วยการลงมือทำ จะจดจำได้อย่างยาวนาน
🏆 การันตีผลงานด้วยการสร้างรางวัล สสวท. และระดับนานาชาติ ให้กับเด็กๆ มาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี
#Scientia #ซายเอนเทีย #วิทยาศาสตร์ประถม #เรียนออนไลน์ #วิทย์ทดลอง #ติววิทย์ #กวดวิชาประถม #สสวท #เตรียมสอบเข้าม1 #เตรียมสอบจุฬาภรณ์ #ครูพร้อมอยากแชร์

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

บทความที่เกี่ยวข้อง