02-689-2113

085-800-4848

Tuesday – Sunday 10 AM – 7 PM

เลือกที่ใช่ ใช้ให้คุ้ม กับการเรียนพิเศษ ในวันว่าง

2023-12-20

เลือกที่ใช่ ใช้ให้คุ้ม กับการเรียนพิเศษ ในวันว่าง

เลือกที่ใช่ ใช้ให้คุ้ม กับการเรียนพิเศษ ในวันว่าง

เรียนพิเศษ ไม่ต้องรอให้ปิดเทอม ก็ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ได้ ทุกวันนี้มีตัวเลือกมากมายให้เด็ก ๆ ได้เลือกทำ และหนึ่งในนั้นคือการเรียนพิเศษ เรียกได้ว่ากิจกรรมที่อยู่คู่กับเด็กไทยมาหลายยุคหลายสมัยแล้ว นอกจากจะเป็นการใช้เวลาให้คุ้มค่า ยังช่วยในการเสริมทักษะด้านต่าง ๆ ให้กับเด็กอีกด้วย แน่นอนว่า พ่อแม่หรือเด็กหลายคนก็ตั้งคำถามในใจว่า แล้วจะเรียนอะไรดีล่ะ น่าจะเป็นคำถามยอดฮิตของทุกครอบครัว วันนี้เราจึงจะมาแนะนำการเรียนพิเศษให้โดนใจเด็ก และถูกใจพ่อแม่กันค่ะ

หากเราพูดถึงการเรียนพิเศษ หลายคนอาจจะนึกถึงแค่เพียงการติวสอบเพื่อกวดวิชา แต่แท้จริงแล้ว การเรียนพิเศษครอบคลุมไปถึงการทำกิจกรรมที่เสริมสร้างทักษะด้านต่าง ๆ ให้กับเด็ก ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ ดนตรี กีฬา หรือแม้กระทั่งวิทยาศาสตร์

ทำไมถึงต้องเรียนพิเศษ

เหตุผลที่ดีที่สุดในการเรียนพิเศษ คือ การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แต่เหตุผลสำหรับเด็กยุคปัจจุบันนี้ในการเลือกเรียนพิเศษ มีดังนี้

1. สไตล์การสอนของครูที่เลือกได้

อย่างที่เราทราบกันดีว่า ในยุคนี้นอกจากการเรียนแล้ว ยังมีเรื่องของการสอบแข่งขันกัน และรวมไปถึงสถาบันต่าง ๆ ก็แข่งขัน สอนวิชาเดียวกัน แต่การสไตล์การสอนย่อมแตกต่างกัน เด็กมักจะเลือกครูที่
- สอนสนุก
- มีเทคนิคการจดจำที่ดี
- บรรยากาศในการเรียนไม่ตึงเครียด

2. ข้อสอบที่ใช้ในการแข่งขันยากกว่าเนื้อหาที่เรียน

เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการสอบข่งขันหรือสอบเรียนต่อแต่ละอย่างนั้นมีเนื้อหาที่ยากกว่าที่เด็กเจอในห้องเรียน ถ้าเด็กขาดความเข้าใจในเนื้อหา การทำคะแนนจะกลายเป็นเรื่องยากทันที เด็กจึงเลือกที่จะเรียนพิเศษเพื่อลดระยะเวลาในการทำความเข้าใจเนื้อหา

3. การแข่งขันสูงขึ้น

สมัยนี้การแข่งขันในการเรียนสูงขึ้นมาก แม้ว่าจะมีความเก่งที่สูสีกัน แต่ก็จะมีเด็กบางคนที่มีทักษะบางอย่างที่เหนือกว่าอีกคนเสมอ เช่น ทักษะภาษาต่างประเทศ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ข้อดีในการเรียนพิเศษตรงนี้จะเป็นข้อได้เปรียบเมื่อต้องลงสอบแข่งขันกัน

วัตถุประสงค์ในการเรียนพิเศษ

ก่อนที่เราจะเลือกว่าควรเรียนพิเศษอะไร เราควรจะต้องหาเป้าหมายในการเรียนเสียก่อนว่าเราจะเรียนไปเพื่ออะไร การวางเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์จะช่วยให้เด็กมองเห็นปลายทางได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งการเรียนแต่ละอย่างก็จะมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

1. เรียนเพื่อเตรียมตัวสำหรับปีการศึกษาถัดไป
เป็นการเรียนเพื่อปรับพื้นฐานให้กับเด็กโดยเฉพาะในวัยประถมที่จะก้าวเข้าสู่วัยมัธยม ซึ่งเป็นวัยที่อยู่ในช่วงเลื่อนลำดับชั้นเรียน เปลี่ยนแปลงเนื้อหาไปสู่ระดับที่สูงขึ้นกว่าเดิมมาก
2. เรียนเพื่อเตรียมสอบแข่งขัน
ในปัจจุบันนี้การสอบแข่งขันเพื่อเข้าเรียนเป็นเรื่องที่เบสิคมากในการคัดเด็กเข้าเรียน โดยเฉพาะในโรงเรียนดัง ๆ ซึ่งมีการแข่งขันที่สูงมาก ดังนั้นการเรียนพิเศษจึงเป็นการเตรียมความพร้อมจะช่วยให้เด็กได้เปรียบคนอื่น
3. เรียนเพื่อพัฒนาทักษะที่ถนัด
การเรียนพิเศษเพื่อพัฒนาทักษะที่ถนัด อาจจะไม่ได้พบในทุกโรงเรียน แต่จะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เด็กชื่นชอบและอยากทำให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น กีฬา ดนตรี ศิลปะ วิทยาศาสตร์ การแสดง ซึ่งนั่นจะกลายเป็นพื้นฐานที่จะสามารถต่อยอดไปยังอนาคตข้างหน้าของพวกเขาได้

ปัจจุบันนี้ สถาบันกวดวิชามากมายก็จัดตั้งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าวนี้ รวมถึงซายเอนเทียด้วย สถาบันสำหรับเรียนพิเศษช่วยพัฒนาทักษะความเป็นนักวิทยาศาสตร์ให้เด็ก ๆ ที่ฉีกการเรียนวิทยาศาสตร์แบบเดิม ๆ ทิ้งไป แล้วจับการทดลองเข้ามาให้เด็กได้ลงมือทำด้วยตนเองและยังอัดแน่นไปพร้อมกับเนื้อหาสาระที่จำเป็นต่อการเรียนในชั้นเรียนและการสอบแข่งขัน ซายเอนเทียได้รับความชื่นชอบจากเด็ก ๆ และความไว้ใจจากพ่อแม่ ผู้ปกครอง การันตีด้วยรางวัลและระยะเวลานานกว่า 13 ปี

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  
โทร : 085-800-4848
Line : @scientia
Facebook : Scientiakid

👩🔬 เรียนรู้อย่างฉลาด เก่งวิทยาศาสตร์ที่ "ซายเอนเทีย"
👨⚕ เรียนรู้ด้วยการลงมือทำ จะจดจำได้อย่างยาวนาน
🏆 การันตีผลงานด้วยการสร้างรางวัล สสวท. และระดับนานาชาติ ให้กับเด็กๆ มาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี
#Scientia #ซายเอนเทีย #วิทยาศาสตร์ประถม #เรียนออนไลน์ #วิทย์ทดลอง #ติววิทย์ #กวดวิชาประถม #สสวท #เตรียมสอบเข้าม1 #เตรียมสอบจุฬาภรณ์ #ครูพร้อมอยากแชร์

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

บทความที่เกี่ยวข้อง