02-689-2113

085-800-4848

Tuesday – Sunday 10 AM – 7 PM

สนุกวิทย์ สร้างสรรค์ความคิดผ่านการทดลอง ที่ซายเอนเทีย

2023-12-20

สนุกวิทย์ สร้างสรรค์ความคิดผ่านการทดลอง ที่ซายเอนเทีย

เก่งวิทย์ต้องทดลอง วิทยาศาสตร์อยู่รอบตัว แต่การจะเข้าใจวิทยาศาสตร์อย่างถ่องแท้ ต้องเรียนรู้แบบเห็นภาพชัด สนุก และเข้าใจ นี่คือนิยามของการเรียนวิทยาศาสตร์ในยุคปัจจุบัน อันที่จริงเราคุ้นเคยกับเทคโนโลยีที่อยู่รอบตัวเพราะวิทยาศาสตร์คือพื้นฐานของเทคโนโลยี ดังนั้น การเรียนวิทยาศาสตร์แบบเดิม ๆ ที่มีแต่เนื้อหาในตำราและต้องเอาแต่ท่องจำนั้น ไม่ใช่วิธีที่ดีอีกต่อไปแล้ว

ทำไมต้องเรียนวิทยาศาสตร์ที่ซายเอนเทีย

ซายเอนเทียมุ่งสร้างบุคลากรโดยใช้รากฐานของวิทยาศาสตร์ โดยไม่ได้จำกัดปลายทางเพื่อเป็นนักวิทยาศาสตร์เพียงอย่างเดียว แต่จะช่วยพัฒนาศักยภาพทางวิทยาศาสตร์ เพื่อปูรากฐานตั้งแต่เด็ก หากรากฐานแน่นจะช่วยเป็นหลักที่มั่นคงในการประคองให้เด็กเดินไปยังปลายทางที่หวังได้ อย่างที่เราทราบกันดีว่าการศึกษาในโลกปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูง การที่เราจะให้เด็กยืนตรงนี้ได้ จำเป็นต้องมีความรู้ความสามารถที่หลากหลายมากขึ้น เก่งทั้งทางวิชาการ และทักษะที่จำเป็นต่อการเรียนรู้ และต้องเป็นต่อด้านการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันและพอร์ทผลงานจะเป็นตัวผลักดันให้เด็กไปได้ไกลกว่าที่เป็นอยู่ เพราะนี่คือคุณสมบัติที่โลกตอนนี้ต้องการ โลกต้องการคนที่มี Soft skill ที่หลากหลาย มีทักษะ ไหวพริบ มากกว่าแค่ในหน้ากระดาษหนังสือ ดังนั้น การเรียนที่ซายเอนเทียจึงเป็นการลงทุนในระยะยาวที่คุ้มค่า

สนุกวิทย์ สร้างสรรค์ความคิดผ่านการทดลอง ที่ซายเอนเทีย

การเรียนวิทยาศาสตร์ที่ซายเอนเทียจะเป็นการเรียนรู้ที่เน้นการลงมือทำ นั่นคือ สร้างความเข้าใจผ่านการทดลองจากการลงมือปฏิบัติจริง ให้เด็กได้เรียนรู้ เล่น ทดลอง ค้นคว้า วิเคราะห์ และหาคำตอบด้วยตนเอง เมื่อเด็กได้ทดลอง ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ก็จะทำให้เกิดคำถาม เมื่อเกิดคำถาม จะนำไปสู่การสร้างกระบวนการคิดทางวิทยาศาสตร์ให้เกิดขึ้นในตัวของเด็กเอง ธรรมชาติของเด็กประถมจะชอบเรียนรู้ ชอบเล่น ชอบทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ตนเองไม่เคยได้ลองทำมาก่อน ซายเอนเทียจะมีชุดอุปกรณ์สำหรับการฝึกให้เด็กได้ทดลองทำ เพื่อให้พวกเขารู้จักตั้งคำถาม ค้นหาวิธีการแก้ปัญหาด้วยตนเอง และฝึกการทำงานร่วมกับผู้อื่น คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ และอภิปรายผลเพื่อเป็นการฝึกการวิเคราะห์และสรุปผลอย่างมีเหตุมีผล การเรียนวิทยาศาสตร์ที่ซายเอนเทียจึงเป็นเรื่องสนุกสนานและท้าทายมาก ๆ ทำให้เด็กรู้สึกว่าตัวเองเป็นฮีโร่ เป็นคนคิดกระบวนการทดลอง หรือหาคำตอบใหม่ ๆ ได้ รวมถึงการออกแบบเนื้อหาและการทดลอง ให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวันและสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริง ซึ่งเด็กสามารถนำกลับไปทดลองทำที่บ้านได้ รวมถึงการสอบและการแข่งขัน จะเป็นเครื่องพิสูจน์และยืนยันความสามารถของเด็ก ๆ เอง ดังนั้น ซายเอนเทียได้เข้ามาตอบโจทย์ในการปรับทัศนคติของเด็กในด้านบวก ให้เด็กได้มองเห็นสิ่งดี ๆ ของการเรียนวิทยาศาสตร์ รวมถึงการสอนเสริมเรื่องต่าง ๆ ที่ได้ทั้งสาระความรู้ และความสนุกสนาน ช่วยให้เกิดการคิด วิเคราะห์ พร้อมกับการเปลี่ยนทัศนคติให้เด็กชอบเรียนวิทยาศาสตร์มากขึ้น

การเรียนรู้แบบลงมือทำของซายเอนเทียจะช่วยให้เด็กเกิดการจดจำในระยะยาว เนื่องจากสมองของเด็กจะมีการจดจำในระดับจิตใต้สำนึก คล้าย ๆ กับการขี่จักรยาน ถ้าเราได้ลองฝึกขี่ซ้ำไปมา ทักษะการขี่จักรยานก็จะติดตัวเราไปแบบ long-term memory ซึ่งต่างจากการเรียนปัจจุบันที่เด็กเน้น เรียน จำ สอบ ตอบ และก็ลืม นอกจากนี้ การเรียนที่ซายเอนเทียยังช่วยกระตุ้นให้เด็กเกิดความอยากรู้ รู้สึกสนุกสนานและประทับใจ ซึ่งการใฝ่รู้ อยากรู้ เป็นสิ่งสำคัญในการเรียนในยุคสมัยนี้ เหมือนอย่างที่ไอน์สไตน์กล่าวไว้

“I have no special talent. I am only passionately curious.” ฉันไม่ใช่คนเก่ง ฉันแค่อยากรู้ตลอดเวลา

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  
โทร : 085-800-4848
Line : @scientia
Facebook : Scientiakid

👩🔬 เรียนรู้อย่างฉลาด เก่งวิทยาศาสตร์ที่ "ซายเอนเทีย"
👨⚕ เรียนรู้ด้วยการลงมือทำ จะจดจำได้อย่างยาวนาน
🏆 การันตีผลงานด้วยการสร้างรางวัล สสวท. และระดับนานาชาติ ให้กับเด็กๆ มาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี
#Scientia #ซายเอนเทีย #วิทยาศาสตร์ประถม #เรียนออนไลน์ #วิทย์ทดลอง #ติววิทย์ #กวดวิชาประถม #สสวท #เตรียมสอบเข้าม1 #เตรียมสอบจุฬาภรณ์ #ครูพร้อมอยากแชร์

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

บทความที่เกี่ยวข้อง