02-689-2113

085-800-4848

Tuesday – Sunday 10 AM – 7 PM

Scientia: A Success Story in Branding

2023-12-20

Scientia: A Success Story in Branding

เมื่อพูดถึงวิทยาศาสตร์ หลายคนคงนึกถึงความยากและความน่าเบื่อในห้องเรียนมาเป็นอันดับแรกเสมอ ภาพจำเหล่านั้นกำลังจะเปลี่ยนไป

“ซายเอนเทีย” ศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่จะมาเปลี่ยนแปลงความน่าเบื่อของวิทยาศาสตร์ให้กลายเป็นห้องเรียนแห่งความสุขสนุกไปกับความรู้ดี ๆ ด้วยการสร้างสรรค์สื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ที่มอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้เรียน พร้อมนำหลักสูตรการเรียนวิทยาศาสตร์จากสหรัฐอเมริกามาดัดแปลง และประยุกต์ให้สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาของประเทศไทย

เก่งวิทย์ตั้งแต่เด็กทำอย่างไร

คุณศิริพันธ์ ภัทรเบญจพล ผู้ก่อตั้งซายเอนเทีย ศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก เล่าถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจว่า

“จากกระดาษข้อสอบแข่งขันวิทยาศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 3 ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ในปีพุทธศักราช 2549 ได้จุดประกายให้เกิดความรู้สึกอยากส่งลูกที่อยู่ในช่วงประถมศึกษาตอนต้นพอดีเข้าร่วมการสอบแข่งขันสำหรับเด็กเล็ก วิธีการเรียนรู้เพื่อความเป็นเลิศทางวิชาการจำเป็นต้องสร้างประสบการณ์ที่ดี สนุกสนานและมีความสุข จึงชักชวนเพื่อนร่วมชั้นเรียนของลูกและเพื่อนผู้ปกครองจัดกลุ่มเล็กๆ มาเริ่มกิจกรรมหลังเลิกเรียน โดยนำวิชาสิ่งแวดล้อมศึกษา ธรรมชาติวิทยา และวิทยาศาสตร์มาสอนเด็กๆ โดยแทรกกิจกรรมที่เน้นการลงมือทำ การเก็บตัวอย่างใบไม้ การจัดแสดงพรรณพืชชนิดต่างๆ การสอนการจำแนก การทดลองทางวิทยาศาสตร์เพื่อพิสูจน์ความเข้าใจ โดยมีคำขวัญให้กับเด็กๆ ว่าให้ “สนุกกับการเรียนรู้พร้อมสู่การแข่งขัน” และได้นำนักธรรมชาติวิทยา นักดาราศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์มาช่วยสอนโดยเน้นการแบ่งปันประสบการณ์ ความรู้ และแนวคิดเพื่อสร้างช่วงเวลาที่ดีให้กับเด็กๆ มีกิจกรรมสำหรับเด็กและครอบครัวมาทัศนศึกษานอกสถานที่ เช่น ป่าชายเลน สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช พิพิธภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิชาวิทยาศาสตร์

หลายปีผ่านไปกับกิจกรรมหลังเลิกเรียนกับเด็กกลุ่มเล็กๆ พร้อมกับการเติบโตของเด็ก ทัศนคติ ความรู้และทักษะ สร้างความสามารถทางการแข่งขันให้กับเด็กๆ จนสามารถเลือกที่จะใช้ชีวิตในรูปแบบที่ตนต้องการ จำนวนเด็กๆ ที่เข้าร่วมกับทางซายเอนเทียมากขึ้นเรื่อยๆ ทางศูนย์จึงได้จัดตั้งเป็นหน่วยธุรกิจในนาม “บริษัท เรียนรู้วิทยาศาสตร์ จำกัด” ในปีพุทธศักราช 2557 โดยมีคำมั่นสัญญาว่า เราจะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กๆ ให้บรรลุขีดความสามารถสูงสุดอย่างมีความสุขบนเส้นทางแห่งความสำเร็จ เพื่อชีวิต เพื่ออนาคต”

อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ของซายเอนเทียได้ทางเว็บไซต์ของกองพัฒนาดิจิทัลอุตสาหกรรม

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  
โทร : 085-800-4848
Line : @scientia
Facebook : Scientiakid

👩🔬 เรียนรู้อย่างฉลาด เก่งวิทยาศาสตร์ที่ "ซายเอนเทีย"
👨⚕ เรียนรู้ด้วยการลงมือทำ จะจดจำได้อย่างยาวนาน
🏆 การันตีผลงานด้วยการสร้างรางวัล สสวท. และระดับนานาชาติ ให้กับเด็กๆ มาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี
#Scientia #ซายเอนเทีย #วิทยาศาสตร์ประถม #เรียนออนไลน์ #วิทย์ทดลอง #ติววิทย์ #กวดวิชาประถม #สสวท #เตรียมสอบเข้าม1 #เตรียมสอบจุฬาภรณ์ #ครูพร้อมอยากแชร์

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

บทความที่เกี่ยวข้อง