02-689-2113

085-800-4848

Tuesday – Sunday 10 AM – 7 PM

ติวสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบ โรงเรียนสตรีวิทยา โรงเรียนดัง

2023-12-20

ติวสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบ โรงเรียนสตรีวิทยา โรงเรียนดัง

การสอบเข้า ม.1 โรงเรียนดัง สานฝันอนาคต  
ในแต่ละปีอัตราการสอบเข้าม.1 เต็มไปด้วยความดุเดือด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงเรียนดัง ๆ มากมายรวมถึงสวนกุหลาบและสตรีวิทยา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนคุณภาพในฝันที่พ่อแม่ ผู้ปกครองและเด็ก ๆ คาดหวังจะได้จะเข้าไป และแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนจะได้ตามหวัง การแข่งขันเพื่อพิชิตโรงเรียนดังจึงเกิดขึ้น โดยเฉพาะในปัจจุบันได้มีการออกแผนการเรียนมากมาย หรือที่เรารู้จักกันดีว่า ห้องเรียนพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นห้องเรียนที่เน้นวิทยาศาสตร์หรือภาษาก็ตาม ดังนั้น เด็ก ๆ ที่ต้องการเบนเพื่อเข้าเรียนในห้องเรียนพิเศษก็ยิ่งต้องฟิตเตรียมความพร้อมกันในช่วงประถม ทางเราจึงรวบรวมข้อมูลการสอบแข่งขันเข้าม.1 ของสวนกุหลาบและสตรีวิทยามาให้พิจารณากัน

ข้อมูลการสอบเข้าม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบและสตรีวิทยา

ห้องเรียนพิเศษจะแบ่งเป็น 2 หลักสูตรหลัก ๆ คือ ห้องเรียนพิเศษวิทย์ – คณิต กับห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ

สวนกุหลาบวิทยาลัย

สวนกุหลาบวิทยาลัย เป็นโรงเรียนชายล้วนที่ติดอันดับ 1 ของการสอบเข้าม.1 ที่มีเด็กมาสมัครมากที่สุด ซึ่งในปีล่าสุด 2563 แผนรับ 315 คน สมัคร 1,204 คน คิดเป็นอัตราส่วนในการแข่งขันอยู่ที่ 1:3.82 ในขณะที่ห้องเรียนพิเศษอย่าง GATE (Gifted and Talent Education Program : เน้นการเรียนวิทย์ – คณิต อย่างเข้มข้น) แผนรับ 144 คน สมัคร 770 คน อัตราในการแข่งขันเท่ากับ 5.35 และ EP (English Program : เน้นภาษาอังกฤษ) แผนรับ 60 คน สมัคร 318 คน อัตราในการแข่งขันเท่ากับ 5.30  ในส่วนของการสอบเข้าม.1 ของสวนกุหลาบวิทยาลัยนั้น จะสอบวิชาตามแผนการเรียนที่สมัคร ดังนี้
– GATE Program สอบวิชาคณิตศาสตร์ ภาษาไทย วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ
– EP Program สอบวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ โดยจะต้องสอบสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ (การออกเสียงและการสนทนาโต้ตอบกัน)

สตรีวิทยา

สตรีวิทยา โรงเรียนหญิงล้วนในฝันของใครหลายคน ที่มีการแข่งขันการสอบเข้าม.1 ไม่แพ้กับโรงเรียนชายล้วนอย่างสวนกุหลาบเลย ในปี 2563 ล่าสุดนี้ แผนรับ 405 คน สมัคร 821 คน คิดเป็นอัตราส่วนในการแข่งขันอยู่ที่ 1:2.03 ในขณะที่ ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ตามแนวทาง สสวท.และ      สอวน. แผนรับ 30 คน ต่อมาคือ ห้องเรียนพิเศษ ตามโครงการส่งเสริมนักเรียนที่มีความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์  แผนรับ 72 คน สมัครจำนวนรวมกับแผน สสวท.และสอวน 444 คน อัตราในการแข่งขันทั้งสองแผนเท่ากับ 4.35 และแผน EP แผนรับ 60 คน สมัคร 254 คน อัตราในการแข่งขันเท่ากับ 3.57  ในส่วนของการสอบเข้าม.1 ของสตรีวิทยา จะสอบวิชาตามแผนการเรียนที่สมัคร ดังนี้
– ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ตามแนวทาง สสวท.และสอวน สอบวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ
– ห้องเรียนพิเศษ ตามโครงการส่งเสริมนักเรียนที่มีความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สอบวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ
– EP Program สอบวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์  
และสำหรับผู้ปกครองและน้อง ๆ ที่สนใจเตรียมความพร้อมที่จะเข้าโรงเรียนดังกล่าวข้างต้น ทั้งสวนกุหลาบและสตรีวิทยา ตอนนี้ทางเอนซายเทียจัดคอร์สตะลุยข้อสอบในการสอบเข้าม.1 มาให้แล้ว ทั้งการเรียนสดและคอร์สออนไลน์ อาทิ
– คอร์สแข่งขัน ปั้นเด็กเก่ง ที่จัดเนื้อหาวิทยาศาสตร์มาอย่างเข้มข้นสำหรับพัฒนาเด็กสายแข่งขัน
– คอร์สออนไลน์ เนื้อหาวิทยาศาสตร์ เตรียมพร้อมสอบเข้าม.1 เรียนกันแบบเน้น ๆ เข้ม ๆ เค้นวิชาการมาตกผลึกให้เด็ก ๆ ในช่วงโค้งสุดท้าย คุณภาพอัดแน่นตลอด 10 ชั่วโมง สามารถเรียนที่ไหนก็ได้ ไม่เข้าใจก็ทบทวนซ้ำกี่รอบกี่ครั้งก็ได้ ในระยะเวลา 3 เดือน สามารถต่ออายุคอร์สได้อีกครั้ง เรียนได้อีก 3 เดือน
– คอร์สออนไลน์ตะลุยโจทย์วิทยาศาสตร์ เตรียมสอบเข้าม.1 เตรียมตัวกันแบบเข้มข้มด้วยโจทย์ข้อสอบที่หลากหลาย ทั้งเนื้อหาและความรู้ คอร์สเดียวจบทุกวิชา ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ไม่จำกัดรอบการดู ดูกี่ครั้งก็ได้ในเวลา 3 เดือน สามารถต่ออายุคอร์สได้อีกครั้ง เรียนได้อีก  3 เดือน

เราการันตีผลงานการสร้างรางวัล จากสนามสอบ สสวท. และระดับนานาชาติ ให้กับเด็ก ๆ มาอย่างยาวนานกว่า 13 ปี อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งก็ต้องขยัน เพราะเคล็ดลับความสำเร็จอยู่ที่การลงมือทำ

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  
โทร : 085-800-4848
Line : @scientia
Facebook : Scientiakid

👩🔬 เรียนรู้อย่างฉลาด เก่งวิทยาศาสตร์ที่ "ซายเอนเทีย"
👨⚕ เรียนรู้ด้วยการลงมือทำ จะจดจำได้อย่างยาวนาน
🏆 การันตีผลงานด้วยการสร้างรางวัล สสวท. และระดับนานาชาติ ให้กับเด็กๆ มาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี
#Scientia #ซายเอนเทีย #วิทยาศาสตร์ประถม #เรียนออนไลน์ #วิทย์ทดลอง #ติววิทย์ #กวดวิชาประถม #สสวท #เตรียมสอบเข้าม1 #เตรียมสอบจุฬาภรณ์ #ครูพร้อมอยากแชร์

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

บทความที่เกี่ยวข้อง