02-689-2113

085-800-4848

Tuesday – Sunday 10 AM – 7 PM

“น้องไหมไหม” พาไขกุญแจความลับของความสำเร็จผ่าน Scientia

2023-12-20

“น้องไหมไหม” พาไขกุญแจความลับของความสำเร็จผ่าน Scientia

เคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า เราควรสร้าง “เด็กที่มีความสุข” มากกว่า “เด็กที่ประสบความสำเร็จ” แต่ในความเป็นจริง เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรากำลังอยู่ในยุคที่มีการแข่งขันตลอดเวลาตั้งแต่เด็กจนโตเป็นผู้ใหญ่ จะดีกว่าไหมถ้าเราจะสร้างเด็กที่ทั้งมีความสุขและประสบความสำเร็จ นั่นเราจึงพามาพบกับ “น้องไหมไหม – ด.ญ.ทิพย์ไหมทอง จันทร์เด่นดวง” สาวน้อยคนเก่งแห่งซายเอนเทีย ที่เข้ามาสู่บ้านซายเอนเทียตั้งแต่วัยอนุบาล 3 ตามไปค้นความลับที่ทำให้น้องสนุกกับการเรียนวิทย์ที่นี่ จนประสบความสำเร็จในอีกก้าวหนึ่งกันครับ

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

พื้นฐานที่แข็งแรงคือก้าวแรกของความสำเร็จ

น้องไหมไหมเข้ามาเรียนที่ซายเอนเทียตั้งแต่วัยอนุบาล 3 หลายคนอาจจะมองว่าเร็วเกินไปหรือเปล่าสำหรับวัยนี้ แต่ต้องบอกเลยว่าการมาเรียนวิทยาศาสตร์ที่ซายเอนเทียแตกต่างจากที่อื่นอย่างแน่นอน อีกทั้งการจะไต่ขึ้นในระดับที่สูงขึ้นได้นั้น หมายความว่ารากฐานจะต้องแน่นและแข็งแกร่งมากๆ ซึ่งวิชาวิทยาศาสตร์นั้นฟังดูเป็นวิชาที่ยากสำหรับเด็ก หากเราสามารถสร้างทัศนคติและมุมมองที่ดีในการเรียนได้ ย่อมส่งผลดีกับตัวเด็กในระยะยาว

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

ซายเอนเทียเข้าใจธรรมชาติของเด็กในแต่ละช่วงวัยเป็นอย่างดี ดังนั้นการปูพื้นฐานให้กับเด็กเล็กชั้นอนุบาล 3 จึงไม่ใช่การเปิดตำราแล้วสอนตามหนังสือ แต่เป็นการเรียนวิทยาศาสตร์โดยไม่ขัดกับธรรมชาติของเด็ก และใช้การลงมือทำการทดลองเพื่อเปิดประสาทสัมผัสการเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ดวงตาในการสังเกต การใช้มือในการสัมผัส การใช้หูในการฟัง และฝึกกระตุ้นวิธีการคิดเป็นลำดับขั้นตอน นอกจากนี้ ซายเอนเทียยังสอนให้เด็กฝึกฝนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ไปพร้อมๆ กันอีกด้วย เช่น การสื่อความหมาย การวัด การคาดคะเน การออกแบบการทดลอง ฯลฯ

ในแต่ละครั้งของการมาเรียนที่ซายเอนเทีย เด็กๆ จะได้รับกระเป๋าวิเศษ “Bag Box Bulk Concept” ซึ่งภายในบรรจุชุดทดลองสำหรับแต่ละหัวข้อการเรียนรู้ เพื่อให้เด็กได้ลงมือทดลองด้วยตัวเอง เรียกว่าแค่เห็นอุปกรณ์ก็สนุกแล้วครับ

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

วิทยาศาสตร์แบบย่อยง่าย

หากจะนิยามซายเอนเทีย คงต้องบอกว่า “ซายเอนเทียย่อยวิทยาศาสตร์ให้เป็นเรื่องง่ายผ่านการลงมือทำ” อย่างน้องไหมไหม ที่ไต่ระดับชั้นเรียนที่นี่ตั้งแต่เด็กจนโต เพราะรู้สึกว่าเป็น “การเรียนวิทยาศาสตร์ที่สนุกมาก” คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจจะเคยชินกับการเรียนในรูปแบบเดิม ๆ คือการเปิดตำราและครูสอนไปตามตำรานั้น แต่วิธีการเช่นนั้น เด็กจะสามารถจดจำได้แค่ช่วงเวลาที่เรียนและไม่เกิดการคิดวิเคราะห์ เพื่อนำไประยุกต์เข้ากับสิ่งต่างๆ ได้จริง แต่การเรียนรู้โดยการลงมือทำ เด็กจะเกิดความเข้าใจมากกว่าแค่การจดจำเพื่อไปสอบ เมื่อเกิดความเข้าใจ ก็จะสามารถนำไปประยุกต์กับเรื่องอื่นได้อย่างอัตโนมัติ รวมถึงการพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาต่างๆ จากกระบวนการคิดที่เป็นระบบ

การเรียนในห้องเรียนที่เอาแต่เปิดตำราสอนเป็นการเรียนที่แห้งแล้ง เป็นการเน้นเนื้อหาล้วนๆ มากเกินไป แต่สำหรับวิทยาศาสตร์แบบย่อยง่ายสไตล์ซายเอนเทีย จะเติมความสนุก ความตื่นเต้น ให้เด็กได้สัมผัสถึงความว้าวในเรื่องที่เรียน ชวนให้เด็กคิดต่อและเกิดการตั้งคำถาม ไม่ใช่แค่บอกว่าเนื้อหานี้ต้องจำให้ได้นะ แล้วก็ไปสอบอย่างนี้ๆ นะ เพื่อให้ได้คะแนนสอบดี ๆ

การลงมือทำด้วยตัวเองจึงเป็นการย่อยวิทยาศาสตร์ที่ดูยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย เด็กจะซึมซับเนื้อหาเรื่อย ๆ ยิ่งได้ฝึกปฏิบัติมากเท่าไร ความรู้เหล่านี้ก็ซึมซับจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของเด็กในที่สุด

รู้จักศักยภาพของตนเองผ่านการสอบ

ซายเอนเทียได้เพาะเมล็ดพันธุ์มากมาย จนเติบโตเป็นต้นกล้าที่แข็งแรง เด็กๆ หลายคนผ่านประสบการณ์สนามแข่งขันวิชาการจนได้รับเหรียญรางวัลมากมาย เช่นเดียวกับน้องไหมไหม ที่ได้รับรางวัลเหรียญทอง สสวท. ป.3 ในปี พ.ศ. 2560 และต่อมาในปี พ.ศ. 2562 ก็ได้รับรางวัลเหรียญเงิน สสวท. ป.6 เหรียญทอง สพฐ. วิทย์ อีกทั้งยังสอบเข้า ม. 1 โรงเรียนสตรีวิทยา ม.4 MWIT โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และ ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาตามลำดับ ซึ่งซายเอนเทียซัพพอร์ตเด็กๆ ในการทำโครงงานต่างๆ จากความรู้ความสามารถในการวิจัยและพัฒนา ในการสอบเรียนต่อ หลักสูตรเฉพาะกิจเพื่อการเตรียมสอบ โดยมีการจัดทำ Boot Camp และข้อสอบ Mockup Test เพื่อเตรียมความพร้อมในการประเมินศักยภาพของตนเอง ซึ่งการสอบทำให้เด็กๆ รู้จุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเองเพื่อปรับปรุง พัฒนาให้ความรู้วิทยาศาสตร์ของตนเองแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

กว่าหลายปีที่น้องไหมไหมได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านซายเอนเทีย ที่ไม่เพียงแต่ได้ความรู้ไปอย่างมากมาย แต่ยังได้ความสนุกสนานและพื้นฐานที่แข็งแกร่งในการต่อยอดต่อไปในอนาคตอีกด้วย ความฝันของน้องไหมไหม คือการได้เป็นหมอ ซายเอนเทียของเป็นกำลังใจและส่งพลังให้น้องไปให้ถึงจุดหมายที่ฝันไว้นะครับ

ครูปู ซายเอนเทีย

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  
โทร : 085-800-4848
Line : @scientia
Facebook : Scientiakid

👩🔬 เรียนรู้อย่างฉลาด เก่งวิทยาศาสตร์ที่ "ซายเอนเทีย"
👨⚕ เรียนรู้ด้วยการลงมือทำ จะจดจำได้อย่างยาวนาน
🏆 การันตีผลงานด้วยการสร้างรางวัล สสวท. และระดับนานาชาติ ให้กับเด็กๆ มาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี
#Scientia #ซายเอนเทีย #วิทยาศาสตร์ประถม #เรียนออนไลน์ #วิทย์ทดลอง #ติววิทย์ #กวดวิชาประถม #สสวท #เตรียมสอบเข้าม1 #เตรียมสอบจุฬาภรณ์ #ครูพร้อมอยากแชร์

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

ชุดสื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์

ชุดสื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์

บทความที่เกี่ยวข้อง