02-689-2113

085-800-4848

Tuesday – Sunday 10 AM – 7 PM

5 วิธีสนุกกับการเรียนวิทย์

2023-12-20

5 วิธีสนุกกับการเรียนวิทย์

1. เรียนรู้ผ่านการทดลองวิทยาศาสตร์

มีการทดลองวิทยาศาสตร์ที่เด็ก ๆ สามารถเรียนรู้ได้ง่าย ๆ ทำได้ที่บ้านด้วยของใช้ภายในบ้านของตนเอง วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สามารถช่วยให้เด็ก ๆ ตื้นเต้น สนุกสนาน และรู้ว่าหลักการที่เรียนสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ ซายเอนเทีย เราสอนวิทยาศาสตร์ผ่านการทดลองทุกครั้งที่มาเรียน เด็ก ๆ เรียนรู้ได้อย่างสนุกสนาน และได้ความรู้จัดเต็มแน่ ๆ

2. เรียนรู้ผ่านการเดินเล่นชมธรรมชาติรอบตัว

เป็นวิธีที่ทำได้ง่าย เพียงแค่ใช้ช่วงเวลาขณะเดินเล่น ชี้ไปที่พืชหรือสัตว์ชนิดต่าง ๆ และสอนการจำแนกทางวิทยาศาสตร์ง่าย ๆ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมได้ทั้งสุขภาพและความรู้ อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ ๆ อีกหลายแห่งให้เด็ก ๆ ได้มีโอกาสเรียนรู้และสนุกด้วย

3.เรียนรู้ผ่านเกมแนววิทยาศาสตร์

ปัจจุบันมีเกมแนววิทยาศาสตร์มากมาย ตั้งแต่เกมกระดานไปจนถึงเกมออนไลน์ เป็นวิธีที่สนุก ได้ทั้งการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และใช้เวลาร่วมกับครอบครัว ซายเอนเทียออกแบบการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านเกมทั้งแบบการ์ดเกม และเกมออนไลน์ในโลกเสมือน Scientia Park in Metaverse มาทดลองเรียนกันได้เลย

4.เรียนรู้ผ่านการดูหนัง

ใช้ช่วงเวลาการดูหนังด้วยกันของครอบครัวในตอนกลางคืนด้วยภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ หลังชมเสร็จสามารถชวนพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดวิทยาศาสตร์ในภาพยนตร์ จะทำให้เด็กสนใจ และเริ่มคิดแบบวิทยาศาสตร์ได้มากยิ่งขึ้น ตัวอย่างภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ ได้แก่ Interstellar, The martian, Dune, Arrival และ Passengers เป็นต้น

5.เรียนรู้ผ่านการอ่านหนังสือการ์ตูน

หนังสือการ์ตูนแนววิทยาศาสตร์มีหลากหลายมากมาย เป็นวิธีที่ดีที่จะทำให้เด็ก ๆ รู้จักวิทยาศาสตร์ สามารถอ่านหนังสือด้วยกันกับเด็ก ๆ และชวนพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ได้อ่าน

จบไปแล้วกับการแนะนำวิธีที่ช่วยให้การเรียนวิทยาศาสตร์สนุกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สามารถปลูกฝังให้เด็ก ๆ ชื่นชอบวิทยาศาสตร์ได้มากยิ่งขึ้น แต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่ประสบความยากลำบากในการสอน ทางซายเอนเทียของเรา มีคอร์สการเรียนรู้ที่หลากหลาย สนุกสนาน ได้ลองประสบการณ์จริงในการทดลอง และสามารถทำการทดลองได้แม้จะอยู่ที่บ้าน

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  
โทร : 085-800-4848
Line : @scientia
Facebook : Scientiakid

👩🔬 เรียนรู้อย่างฉลาด เก่งวิทยาศาสตร์ที่ "ซายเอนเทีย"
👨⚕ เรียนรู้ด้วยการลงมือทำ จะจดจำได้อย่างยาวนาน
🏆 การันตีผลงานด้วยการสร้างรางวัล สสวท. และระดับนานาชาติ ให้กับเด็กๆ มาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี
#Scientia #ซายเอนเทีย #วิทยาศาสตร์ประถม #เรียนออนไลน์ #วิทย์ทดลอง #ติววิทย์ #กวดวิชาประถม #สสวท #เตรียมสอบเข้าม1 #เตรียมสอบจุฬาภรณ์ #ครูพร้อมอยากแชร์

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

ชุดสื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์

ชุดสื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์

บทความที่เกี่ยวข้อง